วันอังคารที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2558

.......               


                                                  WWW หมายถึงอะไร




 ..........World Wide Web หมายถึงอะไร..........Wold Wide Web ( WWW ) หมายถึง เน็ตเวิร์คที่มีการเชื่อมต่อกันไปทั่วโลก เรียกย่อว่า “เว็บ“ ( Web) ในเว็บมีอะไรหลายอย่างที่น่าสนใจเก็บรวบรวม
ทำให้สามารถดูเอกสารหรือค้นหาสารสนเทศที่ต้องการได้ ซึ่งจะแสดงผลออกมาทีละหน้า แต่ละหน้าเรียกว่า “เว็บเพจ” (Web Page)
  
 
..........ส่วนประกอบของ WWW..........แหล่งข้อมูลหรือเว็บไซต์(Web Site) 
..........โปรแกรมเว็บบราวเซอร์(Web Browser)
..........เว็บไซต์หรือเว็บเซิรฟ์เวอร์ เป็นระบบคอมพิวเตอร์ที่เป็นแหล่งเก็บ เว็บเพจ เว็บบราวเซอร์ หรือเว็บไคลเอ็นต์ เป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการเข้าสู่ WWW เพื่อเปิดดูเว็บเพจในเว็บไซต์
 
 

 ....... Home Page
..........Home Page เป็นหน้าแรกของเว็บไซต์ ซึ่งเมื่อผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเข้ามาใช้เวบไซต์จะเห็นหน้านี้เป็นหน้าแรก มีหน้าที่แสดงข้อมูลข่าวสาร การโฆษณา และประชาสัมพันธ์ต่างๆ ให้ทราบว่าในเว็บไซต์มีอะไรบ้าง รวมถึงการแสดงเมนูต่างๆ โดยเชื่อมโยงไปยังเวบเพจต่างๆ ภายในเว็บไซต์ ในหน้านี้จะมีการออกแบบ
ให้มีความสวยงามและน่าสนใจ เพื่อดึงดูดให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเกิดความสนใจที่จะเข้ามาชมในเว็บไซต์
 
 
ภาพจาก http://www.catdns5.com/
  
 ..........Web Page
..........เอกสารต่างๆ ที่อยู่ในเว็บไซต์ เรียกว่า เว็บเพจ เป็นหน้าเอกสารต่างๆ ทั้งหมดภายในเว็บไซต์ ซึ่งเว็บเพจจะแสดงข้อมูลต่างๆ ภายในเว็บไซต์ สามารถเข้าไปดู ข้อมูลในแต่ละหน้าได้ โดยการเชื่อมโยงจากหน้าโฮมเพจ หรือจากการเชื่อมโยงจากเว็บเพจหน้าอื่นๆ ในเว็บไซต์เดียวกัน
  
 ..........Web Sites..........เว็บไซต์ (Web Site) คือ แหล่งเก็บเว็บเพจหลาย ๆ หน้า หรือการนำเอาเว็บเพจหลาย ๆ หน้ามารวมกันให้อยู่ภายใต้ชื่อหนึ่งชื่อเหมือนกัน ใช้เผยแพร่ข้อมูล ในอินเตอร์เน็ต โดยเมื่อผู้ใช้ต้องการเปิดดูข้อมูลในเวบไซต์ บราวเซอร์จะทำการเชื่อมโยงข้อมูลมายัง เครื่องที่เวบไซต์เพื่อดึงข้อมูลไปแสดงให้กับผู้ใช้
 ........ ........  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น